[OS] CNN : ขอ

OS : ขอ
Pairing : Chansung x Junho
writer : AatbWoo @ThaihottestA
Rate : G,PG

 

Talk : ฟิคเรื่องนี้ได้ฟีลมากจากเพลง LOMOSONIC – ขอ (WARM EYES)

– แนะนำให้เปิดเพลงฟังไปด้วยนะคะ ^^

 

______________

 

 

CS : ทำอะไรอยู่

CS : …….

JH : {ฟังเพลงน่ะ}

CS : วันนี้ไปทำอะไรร้านนั้นหรอ

JH : กำลังเขียนข้อความ…

JH : {นั่งเล่น}

JH : {แล้วชานล่ะ?}

CS : นั่งเล่นเหมือนกัน

CS : พรุ่งนี้จะไปอีกไหม?

JH : {ไม่รู้สิ}

JH : {ทำไมอ่ะ?}

CS : เปล่าหรอก เผื่อเราจะได้เจอกันอีก

JH : กำลังเขียนข้อความ…

………..

 

 

ไม่อยากจะขอ ให้เวลานี้เป็นของเรา
ไม่อยากจะถาม ว่าเราจะเหมือนเดิมได้ไหม
แค่อยากให้รู้ ว่าในวันนี้ ฉันเหมือนได้เจอลมหายใจ…

 

 

ชีวิตเดิมๆ ของชานซองก็วนเวียนอยู่ไม่กี่ที่ในช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์อันแสนน้อยนิดแบบนี้ ถ้าไม่ใช่ร้านหนังสือก็เป็นร้านกาแฟใกล้หอพักตัวเอง เหมือนอย่างในวันนี้ ผมมานั่งดื่มกาแฟชิลๆ ในห้องแอร์เย็นๆ ของร้านกาแฟขาประจำ

สายตาจดจ่ออยู่แต่ตัวหนังสือบนหน้ากระดาษถนอมสายตาสีอ่อนช้าๆ ละเลียดอ่านถ้อยคำที่ร้อยเรียงผ่านความคิดมากมายกลั่นออกมาเป็นรูปประโยควลีต่างๆ ด้วยความรู้สึกผ่อนคลาย ถ้าว่างๆ ผมก็มักจะหาอะไรอ่าน ผมเป็นคนชอบอ่านหนังสือครับ (:

 

กรุ๊งกริ๊ง~

 

เสียงกระดิ่งประตูหน้าร้านดังเมื่อมีคนผลักประตูเข้าออกไม่ได้เรียกสายตาของผมให้ละไปจากหน้าหนังสือในมือได้แต่อย่างใด แต่เสียงๆ หนึ่งที่คุ้นเคยกลับทำให้ผมเงยหน้าขึ้นไปมองทางต้นเสียงโดยอัตโนมัติ

“เอาชิ้นนี้ครับ”

ผู้ชายรูปร่างสูงโปร่งแต่ตัวเล็กกว่าผมยืนเลือกเค้กอยู่หน้าตู้โชว์ที่มีบรรดาเค้กหน้าตาน่าทานหลากหลายอย่างวางเรียงรายอยู่ภายในตู้ ผมรู้สึกคุ้นตากับเขาถึงแม้ว่ารูปร่างและบางอย่างในตัวเขาจะเปลี่ยนแปลงไปตามกาลเวลาแล้วก็ตาม แต่ผมก็ยังจำเขาได้ดีในความรู้สึก

ผมแอบมองเขาเงียบๆ จากโต๊ะที่อยู่มุมในสุดของร้าน หลังจากที่เขาสั่งเค้กกับเครื่องดื่มเสร็จก็เดินไปนั่งที่โต๊ะติดริมกระจกอีกด้าน มองจากที่ที่ผมนั่งอยู่จะเห็นเขาผ่านกระจกใสที่มองทะลุไปเห็นอีกด้านหนึ่งของร้านพอดี

จากตรงนี้ทำให้ผมเห็นใบหน้าที่ห่างหายกันไปเนิ่นนานได้อย่างชัดเจน ถึงแม้ว่าเขาจะเปลี่ยนแปลงไปมากก็ตาม…

 

เขาน่ารักขึ้นมากจากเมื่อก่อน…

 

ใบหน้าเรียวรับกับจมูกโด่งรั้น ดวงตาเรียวเล็กและกลีบปากบางเป็นกระจับน้อยๆ

 

จุนโฮ…

 

อีจุนโฮ ผมจำชื่อเขาได้แม่นเลยล่ะ…

 

ผมจะเข้าไปทักเขาดีไหมนะ? เขาจะยังจำผมได้อยู่รึเปล่า? ตอนนี้เขาจะเป็นยังไงบ้าง? สบายดีรีเปล่า?

คำถามมากมายๆ ผุดขึ้นมาในหัวผมตีรวนกันวุ่นไปหมด อยากจะเดินเข้าไปทักทายแต่ใจกลับไม่กล้าพอ…

ผมทำได้เพียงแค่นั่งมองเขาอยู่ตรงนี้ไปเรื่อยๆ ดูท่าจุนโฮจะไม่รู้ตัวเลยด้วยซ้ำว่ามีสายตาคู่หนึ่งกำลังจ้องมองเขาอยู่

 

สายตาคู่นั้นคือผมเอง…

 

หนังสือวรรณกรรมเล่มใหม่ที่เพิ่งซื้อมาจากร้านหนังสือร้านโปรดในมือผมตอนนี้ไม่มีความหมายอะไรสำหรับผมแล้ว ผมแทบไม่มีสมาธิอ่านมันเลยสักเพียงบรรทัดเดียว ถึงจะอ่านแต่ก็ตีประโยคตีความหมายไม่แตกอยู่ดี อ่านซ้ำแล้วซ้ำอีกวนไปวนมาแต่มันกลับไม่เข้าหัวผมเลยสักนิด สุดท้ายผมก็คั่นหน้าหนังสือแล้ววางมันลงบนโต๊ะ ตัดสินใจนั่งมองจุนโฮแทนเพลินๆ ดีกว่า

จุนโฮนั่งอ่านหนังสือพลางยกแก้มเซรามิกสีขาวสะอาดขึ้นจิบเป็นระยะ ใบหน้าของเขาที่กำลังตั้งใจจดจ่ออยู่กับสิ่งใดสิ่งหนึ่งช่างมีเสน่ห์เหลือเกิน…

 

อ๊ะ! นี่ผมคิดอะไรอยู่ล่ะเนี่ย??

 

จากสีหน้าเรียบๆ นิ่งๆ ของเขาเริ่มแปรเปลี่ยนไปตามอารมณ์จากใจความของหนังสือที่เขาอ่าน จากนิ่งๆ ก็เริ่มมีหลุดยิ้มหลุดขำออกมาบ้าง ผมที่ได้แต่นั่งมองเขาจากมุมนี้ก็ยิ้มตามไปกับท่าทางของเขาอย่างไม่รู้ตัว

ผมค้นพบว่ามีสิ่งหนึ่งที่จุนโฮไม่เคยเปลี่ยนไปจากเดิมเลย นั่นก็คือ…

 

รอยยิ้ม (:

 

เรียวปากที่คลี่ยิ้มจนดวงตาเรียวเล็กหยีลงยังน่ารักน่ามองเสมอสำหรับผม

แค่เพียงเห็นรอยยิ้มของเขาก็ทำเอาผมสุขล้นไปทั้งอก ปากผมเผลอยิ้มตามเขาไปด้วยทุกครั้ง ภาพวันวานแล่นเข้ามาในหัวผมราวกับภาพยนตร์ที่กำลังฉายซ้ำอยู่ในห้วงทรงจำ

พอได้นึกถึงก็ทำเอาผมยิ้มไม่หุบ วีรกรรมต่างๆ ที่ผมกับจุนโฮทำร่วมกันยังทำให้ผมยิ้มและตลกไปกับมันได้เสมอ (:

รอยยิ้มและเสียงหัวเราะยังคงดังซ้ำอยู่ในหัวผมราวกับเสียงนั้นมันกำลังดังอยู่ตรงหน้า

ผมอยากเดินเข้าไปทักเขาจัง…

นานเท่าไหร่แล้วนะที่เราไม่ได้เจอกันเลย….

 

สายตาผมเหม่อมองไปยังจุนโฮพลางหัวก็คิดไปถึงวันเก่าๆ ที่เคยอยู่ด้วยกัน จนเมื่อดวงตาเรียวเล็กที่จดจ้องอยู่บนหน้าหนังสือนั่นละขึ้นมาสบตากับผม ราวกับมีกระแสไฟฟ้าแล่นผ่านไปทั่วร่าง ผมรีบหลุบตาลงหยิบถ้วยกาแฟที่กินหมดไปตั้งนานแล้วขึ้นมาจรดริมฝีปากทำเป็นดื่มแก้เก้อ ก่อนจะเหลือบสายตามองไปที่เขาอีกครั้ง

จุนโฮยิ้มให้กับหน้าหนังสือตัวเองก่อนจะเหลือบสายตาขึ้นมามองผมแล้วหลุบตาลง ถ้าผมไม่ได้คิดไปเอง ผมรู้สึกว่าเขายิ้มไม่หุบเลย และเขาก็แอบเหลือบตามองผมด้วย

แต่เราทั้งคู่ก็ไม่กล้าจ้องสบตากันตรงๆ น่าเสียดายจัง ทำไมจู่ๆ ผมก็รู้สึกเขินจนหัวใจเต้นแรงขนาดนี้นะ

ผมตัดสินใจนั่งมองเขาตรงๆ และยึดมั่นกับตัวเองในใจว่าครั้งนี้จะไม่หลบตาเขาอีก ถึงแม้ว่าภายในใจผมจะเต้นไม่เป็นส่ำ

อ่า…ผมรู้สึกปวดกรามไปหมดจากการที่กลั้นยิ้มอยู่แบบนี้จัง

 

และแล้วผมกับจุนโฮก็ได้สบตากันตรงๆ …

ผมส่งยิ้มไปให้เขาก่อนอย่างเขินๆ และผมก็ได้รับรอยยิ้มที่น่ารักของเขากลับมาเช่นกัน…

 

ผมคิดถึงเขาจัง…

 

แต่ใจผมกลับยังไม่กล้าพอที่จะเดินเข้าไปทัก…

เรายิ้มให้กันอย่างนั้นก่อนที่ต่างคนต่างจะหลบตากัน เหตุผลของผมที่หลบตาเพราะทนความเขินและหัวใจที่เต้นถี่ยิบไม่ไหว รู้สึกปวดกรามไปหมด ผมยิ้มไม่หุบเลย ^^

จุนโฮคงเป็นเช่นเดียวกันกับผม เขาเม้มริมฝีปากตัวเองแน่นพยายามกลั้นยิ้มไว้พลางสายตาก็จดจ้องอยู่ที่หน้าหนังสือในมือดังเดิม

แค่รู้ว่าเขารู้สึกเขินอายกับรอยยิ้มที่เราสองคนมอบให้กัน แค่นั้นก็ทำให้หัวใจของผมรู้สึกชุ่มชื้นขึ้นมาเยอะเลย ^^

 

ภาพวันวานเริ่มหลั่งไหลเข้ามาในหัวผมไม่หยุด ผมอยากเดินเข้าไปพูดคุยถามสารทุกข์สุดดิบกับเขา มีคำถามมากมายที่ผมอยากจะถามกับช่วงเวลาที่เราห่างกันมาเป็นปีแบบนี้ หลังจากที่เราเลิกกันไปแล้ว…

 

เขาจะยังมีใครรึยังนะ?

 

คงมีใครหลายคนบนโลกนี้ที่กำลังประสบปัญหาเดียวกับผม

 

ใจมันไม่กล้าพอครับ…

 

ผมไม่กล้าเดินเข้าไปหาเขาตรงๆ ทำได้แค่แอบมองเขาอยู่ตรงนี้พลางคิดวุ่นไปถึงคำถามมากมายที่อยากจะเดินเข้าไปหาและเริ่มพูดคุย

 

เดินเข้าไปแล้วจะเริ่มพูดกับเขาว่าอะไรดีนะ?

มันจะดีไหมถ้าผมจะเดินเข้าไปหาเขา?

 

คำถามมากมายสารพัดตีกันให้วุ่นอยู่ในหัว แต่จนแล้วจนรอดผมก็ไม่ได้เข้าไปทักเขา เพราะหลังจากนั้นจุนโฮก็ลุกไปจ่ายตังค์แล้วเดินออกจากร้านไป

นาทีนั้นผมตัดสินใจเก็บข้าวของของตัวเองใส่กระเป๋าแล้วลุกไปจ่ายตังค์ที่เคาร์เตอร์ ก่อนจะรีบวิ่งออกจากร้านไปทันที หันซ้ายหันขวามองหาจุนโฮที่อาจจะยังเดินไปได้ไม่ไกลจากร้านมากเท่าไหร่นัก แล้วผมก็เห็นเขาเพิ่งจะเดินออกจากสวนหน้าร้านไป คงกำลังจะเดินไปขึ้นรถที่คงจอดทิ้งไว้อยู่ไม่ไกล

“จุนโฮ”

ผมตัดสินใจเรียกชื่อเขาขณะที่วิ่งไปเกือบจะถึงตัว จุนโฮหันมาตามเสียงเรียกด้วยใบหน้าที่ฉายความประหลาดใจ

 

อ่า…ผมจะเริ่มพูดกับเขาว่าอะไรดี…

 

“เอ่อ…ไม่ได้เจอกันนานเลยเนอะ ^^” ผมเริ่มทักทายเขาด้วยคำเบสิค หัวใจผมกลับมาเต้นแรงอีกครั้งจนเหงื่อเริ่มไหลซึมตามตัวและฝ่ามือที่เริ่มเปียกชื้นไปด้วยเหงื่อด้วยความประหม่าที่แล่นผ่านไปทั่วร่างกาย

“อื้อ ไม่ได้เจอกันนานเลย ^^”

“อ่า…สบายดีไหม แล้วกำลังจะไปไหนหรอ”

พยายามคุมปากตัวเองไม่ให้สั่น ทำไมจู่ๆ ก็รู้สึกตื่นเต้นจนหัวสมองขาวโพลนไปหมด จากที่ก่อนหน้านี้มีคำถามตั้งมากมายที่ผมอยากจะพูดกับเขา แต่ตอนนี้มันกับว่างเปล่าซะจนคิดอะไรไม่ออกเลย

“สบายดี เรากำลังจะกลับน่ะ แล้วชานล่ะ”

“สบายดีเหมือนกัน”

แล้วเราทั้งคู่ก็เงียบ ผมไม่รู้จะชวนเขาคุยอะไรต่อ ปากมันหนักขึ้นมาอย่างไม่ทราบสาเหตุ อยากจะยืนคุยกับเขาต่ออีกสักพัก แต่กลับคิดหาคำพูดอะไรออกมาไม่ได้เลย ให้ตายสิ! ทำไมเป็นแบบนี้นะ!

“เอ่อ…งั้นเรากลับก่อนนะ ^^”

“อ่า เอ่อ…ขับรถกลับดีๆ นะ ^^”

ผมโบกมือลาจุนโฮที่ส่งยิ้มจนตาหยีมาให้ก่อนเขาจะเดินไปขึ้นรถที่จอดอยู่ไม่ไกล ผมทำได้แค่ยืนส่งยิ้มให้เขา มองรถที่เคลื่อนตัวออกไปจนลับตา…

 

ทำไม…

ผมถึงรู้สึกเจ็บที่อกข้างซ้ายจังนะ…

 

 

JH : กำลังเขียนข้อความ…

JH : {เราคงไม่ไปแล้วล่ะ}

CS : ทำไมล่ะ?

JH :กำลังเขียนข้อความ…

JH : {ชาน}

JH : {เราต้องไปแล้ว ฝันดีล่วงหน้านะ ^^}

CS : อ่า ฝันดีนะจุนโฮ

JH : {อื้ม วันนี้ขอบคุณนะ}

CS : เรื่องอะไรหรอ?

JH : {เปล่า ไม่มีอะไรหรอก เราไปก่อนนะ ^^}

CS : ครับ

CS : แล้วเราจะได้เจอกันอีกไหม?

…………………….

 

 

จากวันนั้น…

ฉันไม่รู้ว่านานเท่าไหร่ ที่เรา…ได้จากกัน
เหตุผลใดๆ ไม่ใช่เรื่องใหญ่

วันนี้…

ได้มองตา… ตาดวงเดิมคู่นั้นอบอุ่นเหลือเกิน…
เธอกับฉัน… ความทรงจำมากมาย…

 

 

 

 

END

6 thoughts on “[OS] CNN : ขอ

  1. โฮไปไหนนนน กลับมา ชานแกก็ดึงจุนโฮมาเอาไม้ทุบหัวลากกลับบ้านไปเลย /*อารมณ์ส่วนตัวล้วนๆๆๆ

  2. อ๋าาาาาา
    อ่านแล้วแบบ อารมณ์นิ่งไปเลย…
    เฮ้อออ… ชานน้าชานนนนน ยื้อเวลอยู่ตรงหน้ากันอีกซักนิดก่อนก็ไม่ได้
    ขอให้ได้เจอกันอีกนะ ขอให้เจอกันอีด
    ..
    เขียนสื่อความรู้สึกดีมากเลยค่ะ อินตามไปด้วยเลย ตอนท้ายๆแอบคิดถึงเพลง คำถามโง่ๆ ของพี่บอยด้วย แหะๆ

  3. เอ้าาา ทำไมอย่างนี้ล่ะ เหมือนจะดีเเต่ก็ไม่ดี หน่วงงง มันหน่วงงง

  4. น้องเอยมาเมนท์แล้วค่ะ หาทางเข้าได้แล้ว เดี๋วอ่านใหม่แล้วมาเมนท์ให้ใหม่เรย
    อ่านเรื่องนี้จิงๆ ออกจาเศร้าเล็กๆ เคยรักกัน แล้วเลิกรากันไป กลับมาเจอกันใหม่ แต่ยังมีความรู้สึกดีๆ ให้กันอยู่ ให้ความรู้สึกว่าเค้าจากลับมาคบกันอีกป่าว รอลุ้น ชานกะยังไม่กล้า นุ้งกะยังไม่ค่อยกล้าคุย เชิงนิ่งๆ หน่วงๆ ช่ายเรยค่ะ

ชื่อไม่ต้องใส่ก็เม้นท์ได้จ้า